Friday, November 17, 2006

 

This Diary Will Change Your Life Forever 2007

BAGONG TAONG NA-MEET:  BOSS ORLY ILACAD OF OCTOARTS

In one day, ang daming bago kong na-experience.  Nagsimula sa isang meeting ng isang TV show that I was commissioned to write for.  Pinapunta lang kami ng aming headwriter sa OctoArts Office sa Panay Avenue.  Hindi ko alam na si Boss Orly Ilacad pala mismo ang makaka-meeting namin.  Mabait naman siya.  Nakaka-fascinate lang ma-meet ang mga taong noon ay naririnig-rinig mo lang.

BAGONG PAGKAING NATIKMAN:  KRISPY KREME GLAZED DONUTS

Buong araw na’kong nagke-crave sa dalawang bagay – Amazing Glaze ng Go Nuts Donuts at Rigattoni Al’alfonso ng Cibo.  Kaya bago pa matapos ang meeting ko, eh, tinext ko na ang lahat ng Kapamilya Assers (‘yung mga taga-Broad Ass na taga-ABS-CBN, opposed to us na Kapuso Assers) at nagyayang mag-dinner sa Cibo.  Ang puwede lang sina Nana at Adrian.

Na-fulfill ang dalawang cravings ko nang nagbaba pa si Nana ng glazed donuts from Krispy Kreme!  Ang sarap, nakatatlo ako!  Pinamimigay lang ‘yun for free ng Krispy Kreme to promote themselves.  Actually meron nang nag-offer na magbigay sa SFiles kaso parang mas marami pang dadaanan kaya baka matatagalan pa’yun. 

Kung ‘di man dumating ang aming free Krispy Kreme, dadayuhin ko na lang ang bagong bukas na Krispy Kreme store sa The Fort!  (Pero after that, let’s buy Filipino and support Go Nuts.)

BAGONG LUGAR PINUNTAHAN:  THE BLOCK

After dinner, niyaya ko sina Adrian at Nana na manood ng “The Covenant.”  I’ve been hearing good things about this movie – panget daw siya pero sobrang to-die for ang mga bidang lalake na ang liliit ng mga trunks sa mga swimming pool scenes!  Para siyang male version ng The Craft pero less exciting at mas madilim!  But the guys, oh the guys!  Orgasmic talaga!  Abs kung abs!  At ang daming eksena na shirtless sila kasi natutulog o kaya nagsi-swimming o kaya nasa showers! 

Too bad hindi namin ‘to napanood sa The Block mismo kasi hindi na siya palabas.  Apat lang kasi ang cinema du’n sa pinasosyal na SM North.  Well hindi naman ako nagagawing madalas sa may North EDSA so hindi ko rin talaga mapapasyalan ang The Block.  Not really an exciting place at na-disappoint ako dahil hindi ko naman na-meet ang New Kids at si Jenny na tagaru’n daw.

BAGONG DIARY NA DAPAT BILHIN N’YO RIN:  THIS DIARY WILL CHANGE YOUR LIFE 2007

Nagsimula na ang pinakamalaking scam ngayong Christmas Season – ang Starbucks Planner.  Last Christmas nireklamo ko na’ng pagkapangit-pangit na planner na’to which is so not worth all the coffee and all the effort and all the waiting.  Pero hindi yata ako effective since nag-avail ako ng Starbucks Planner.  So this year, I will boycott it.  Dino-donate ko ang mga receipts ko sa mga kaibigan kong uto-uto!  In fairness, may isang nakakuha na kahapon at nag-text pa siya para magpasalamat sa aking contribution.

This year bibili na lang ako sa Fully Booked ng isang magandang planner.  Mahal siya pero it will still be considerably cheaper than the 2000 pesos worth of drinks na kakakailanganin kong inumin para makakuha ng Starbucks Planner.  May ek-ek pa silang proceeds will be donated to the charity.  Mag-donate ka na lang directly kesa mag-ipon ka ng stickers, noh!  ‘Pag hindi mo pa mabuo ‘yan in a month malamang maghihintay ka na nang pagkatagal-tagal for your own planner!  (Naalala ko ‘yung isang guy na nagdabog palabas ng Starbucks Galleria kasi wala pa ring planner!)  At parang they’ve really made it more difficult to get a planner this year.  Tinatatakan pa nila ‘yung mga resibo tapos you only have three days to redeem the sticker!  Grabe!  I’m sure konti na naman ang pinaprint nilang planners kaya ganyan.

Sa bookstore, nakalatag na sa may entrance ‘yung mga planners.  Pinagpipilian ko ‘yung mga planners featuring the works of Manet, Klimt, Picasso at ‘yung isa na photos from National Geographic.  Around 650 pesos lang.  Pero parang wala pa ru’n ‘yung gusto kong sulatan ng magiging buhay ko for the next year.  Until I came across, sa next table of books, THIS DIARY WILL CHANGE YOUR LIFE 2007!  Ang ganda!  699 pesos!  Pasok sa budget!  Every week merong life-changing instruction tulad ng “This week, sleep in public,”  “This week, have a nervous breakdown.”  Ang pinaka-feasible yata na magagawa ko eh “This week, enter the Miss World contest.”  Masaya siya!  Meron pa siyang website where you can connect with other people who follow the instructions on the diary!  So ‘wag na kayong magpaalipin sa overpriced kapihan na’yan!  Get THIS DIARY WILL CHANGE YOUR LIFE 2007!

Blogged with Flock


Comments: Post a Comment

<< Home

This page is powered by Blogger. Isn't yours?