Wednesday, December 06, 2006

 

Sa'kin ang Buto

Hinahati-hati ang mangga.  Sa kanila ang pisngi pero sa’kin ang pinakamasarap na parte – ang buto.  Sisipsip mo ‘to hangga’t magmukhang ‘tong bunot with the fibers sticking out.  Masyadong maasim ‘yung manggan sa pisngi.

Kapag bangus ang ulam, sa akin ang pinakamalaki at pinakamasarap na parte – ang buntot!

Sa owner jeep, I get to sit between mommy and daddy.  Du’n kasi ako sa space between their seats, sa sahig ka-level ng kambyo.  O kung sa likod naman, nakasiksik ako sa may gilid para nasa may likuran lang ako ni daddy or ni mommy. 

Nu’ng lumaki na ‘yung mga kuya ko, masikip na kaming tatlo sa room nila so du’n na’ko sa room nang aming bunso’t nag-iisang kapatid na babae.  Nu’ng mag-start siyang magdalaga, we turned daddy’s studio into my own room, finally!  Pero naandu’n din ang lahat ng gamit ng daddy ko at ‘yung ibang malalaking appliances at du’n din namamalantsa.

Middle child ako.

Blogged with Flock


Comments: Post a Comment

<< Home

This page is powered by Blogger. Isn't yours?