Thursday, May 07, 2009

 

Mga Naiisip Habang Umiihi

Sulit ba ang pagbabakbak at pagdi-discard ng mga perfectly functional flush urinals para palitan ng mga “waterfree” ones? Bakit hindi na lang in-off ‘yung tubig sa mga urinal na’yun? Bilib ako sa sales team ng Falcon ang dami nilang nagoyong malalaking kumpanya, expensive restaurants, and modern buildings eh ilang dekada nang naka-waterfree ang UP.

Who needs second names? Napaisip ako because an expectant friend has apparently found the perfect boy name for her baby pero naghahanap pa rin daw siya ng second name. I think it helps me a lot that without my second name, my “full name” is catchy, memorable, rolls easily in the tongue, and has sounds like who I am – reyagapay.

If two men get married, how will that destroy a straight couple’s union? If a gay couple decides to adopt a straight couple’s unwanted child, and raise that child as their own, how is that a threat to the basic unit of society?

Gusto kong hagisan ng granada ang Aruba Bar nang naka-gown, heels, at bonggang-bonggang hair and make-up. Sino gustong ayusan ako?

Nakakabanas si Martin Nievera. Pero nakakabanas ang mga sangay ng gobyernong walang magawa kundi mag-overreact! It’s a song! Mas marami pang tao sa gobyerno ang dapat multahan, ikulong, patayin dahil sa pambababoy nila sa ating bansa.

Ang dami ko nang ginawa pero hindi pa rin gumaganda katawan ko. Sabi ni Chino , at least nagagawa ko ‘yung mga nagagawa ko. Dilemma ba’to? Fit pero fat o ampaw pero lean? Ngayon, mas gusto ko na lang magkaroon ng katawang pang-display, tutal masarap din naman ‘yung pa-display-display lang.

Bakit despite his tremendous achievements gusting-gusto ko pa rin ni Manny Pacquiao na maging pulitiko? Hindi ba niya nari-realize na that’s a big, big step backwards from who he is now? Well, kapag masyado ka kasing malapit hindi mo nga naman nakikita ang big picture so dapat ilayu-layo na natin sina Atienza, Chavit, at Mike Arroyo sa kanya.

Ang OA ng Amerika. Kapag naghihirap na sila dahil sa kagaguhan nila, global recession na. Kapag may isa sa kanilang nilagnat at namatay, literal na second to the highest level na ang pandemic rating. Kelangan ba nating problemahin ang lahat ng problema ng mga whiny asses na’to? ‘Wag nga tayong maniwala. Kaya nila ‘yan. Mas matindi nga ang tinitiis natin everyday pero ang gaganda pa rin natin.

But then again sabi nga ni Cindy Kurleto, a hot model who has been around the world, and is now based in Peru with her rich boyfriend, plano pa rin niyang bumalik at mag-settle down sa Pilipinas in the future. Ang sagot niya sa startled “but why?” ng press: “You guys don’t realize how much you have it good there.”

Comments: Post a Comment

<< Home

This page is powered by Blogger. Isn't yours?